วันเสาร์ที่ 10 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2561


บันทึกการเรียนรู้ครั้งที่  4

วันพุธที่ 7 กุมภาพันธ์ 2561

เนื้อหาการเรียนการสอน

            วันนี้เป็นการเรียนสัปดาห์ที่ 4 ของรายวิชาการบริหารจัดการสถานศึกษาปฐมวัย บรรยากาศภายในห้องเรียนครึ้กครื้นมาก ก่อนจะเข้าเนื้อหาการเรียนการสอนอาจารย์ก็ได้พูดคุยกับนักศึกเพื่อไม่ให้เป็นการเสียเวลาในขณะที่รอเพื่อนๆมาครบ หลังจากที่เพื่อนๆมาครบแล้วอาจารย์ก็ให้นักศึกษานำเสนอคำคมเกี่ยวกับการบริหารเป็นรายบุคคลสัปดาห์ละ 3 คน หลังจากนำเสนอคำคมเสร็จเรียบร้อยแล้วอาจารย์ก็ให้นักศึกษาแต่ละกลุ่มออกมานำเสนอประเภทของสถานศึกษาที่แต่ละกลุ่มได้รับมอบหมายให้ค้นหาข้อมูลเพื่อเอามานำเสนอให้เพื่อนๆฟัง

การนำเสนอคำคมเกี่ยวกับการบริหารเป็นรายบุคคล


คนที่ 1 นางสาวสุริยาพร กลั่นบิดา




คนที่ 2 นางสาวสุวนันท์ สายสุด




คนที่ 3 นางสาวเรณุกา บุญประเสริฐ




การนำเสนองานกลุ่ม ประเภทของสถานศึกษาต่างๆ

กลุ่มที่ 1 โรงเรียนอนุบาล

โรงเรียนสาธิตละอออุทิศ



กลุ่มที่ 2 สถานบริบาล

โรงเรียนแสนสุข 





กลุ่มที่ 3 โรงเรียนสำหรับเด็กก่อนวัยเรียน

โรงเรียนเบรนสคูล 





กลุ่มที่ 4 บ้านรับเลี้ยงเด็ก

บ้านคุณปู่ เนอสเซอรี่ 



กลุ่มที่ 5 ศูนย์พัฒนาเด็กเล็ก

ศูนย์พัฒนาเด็กเล็กเทศบาลเมืองร้อยเอ็ด 



กลุ่มที่ 6 ศูนย์อบรมเด็กก่อนเกณฑ์

ศูนย์อบรมเด็กก่อนเกณฑ์วัดโปรดเกศเชษฐาราม




การนำเอาไปประยุกต์ใช้

          ได้ความรู้ในเนื้อหาการเรียนเพื่อที่จะนำเอาไปปรับใช้ในการวางแผนการบริหารได้จริง และยังสามารถนำข้อมูลในเนื้อหาต่างๆไปปรับใช้ในการสอนเด็กได้ และยังได้รับความรู้เกี่ยวกับประเภทของสถานศึกษาต่างๆ เพื่อรู้เกี่ยวกับการเรียนการสอนและการบริหารของสถานศึกษาแต่ละประเภทเพื่อที่จะได้นำความรู้เล็กๆน้อยๆไปปรับใช้ในการสอนเด็กได้จริงในอนาคต

ประเมินผล

ประเมินตนเอง

          แต่งการสุภาพเรียบร้อย มาตรงต่อเวลา ตั้งใจเรียนและฟังขณะที่อาจารย์กำลังสอน ให้ความร่วมมือในการตอบคำถามหรือทำกิจกรรมต่างๆ

ประเมินเพื่อน

          เพื่อนแต่งกายสุภาพเรียบร้อย มาตรงต่อเวลา ตั่งใจฟังอาจารย์ในขณะที่อาจารย์สอน ให้ความร่วมมือในขณะทำกิจกรรมอย่างเต็มที่

ประเมินอาจารย์

          อาจารย์แต่งกายสุภาพเรียบร้อย มาตรงต่อเวลา พูดจาไพเราะเป็นกันเอง อาจารย์เตรียมเนื้อหาการสอนมาได้ดีและเข้าใจง่าย อาจารย์มีเทคนิกการสอนที่ให้นักศึกษาได้เรียนรู้และเข้าใจง่าย


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น