วันเสาร์ที่ 31 มีนาคม พ.ศ. 2561


บันทีกการเรียนรู้ครั้งที่   12 

วันศุกร์ที่ 30 มีนาคม พ.ศ.2561


อาจารย์พานักศึกษาไปดูงานศูนย์พัฒนาเด็กก่อนวัยเรียนพิทักษา

(เกี่ยวกับรูปแบบการบริหารสถานศึกษา)



  
โครงสร้างการบริหารศูนย์พัฒนาเด็กเล็กก่อนวัยเรียนพิทักษา








ศูนย์พัฒนาเด็กเล็กก่อนวัยเรียนพิทักษา
ปรัชญา
      ส่งเสริมการเรียนรู้แบบบูรณาการอย่างสอดคล้องกับธรรมชาติ ให้เด็กมีพัฒนาการทั้ง 4 ด้าน ตามสมรรถนะที่เหมาะสมตามวัยและบริบทของเด็ก เพื่อให้เด็กเติบโตเป็นพลเมืองที่มีคุณภาพ

วิสัยทัศน์
       เป็นต้นแบบศูนย์เด็กปฐมวัย มุ่งมั่นพัฒนาห้เด็กมีความพร้อมในการเป็นผู้นำ โดยเน้นผู้เรียนเป็นสำคัญ สืบสานความเป้นไทย อนุรักษ์สิ่งแวดล้อมและพัฒนาบุคลากรอย่างต่อเนื่อง

อัตลักษณ์
       ต้นแบบศูนย์เด็กปฐมวัย ที่ครูและชุมชนร่วมสร้างรากฐานนักเรียนผู้นำ

เอกลักษณ์

       ต้นแบบศูนย์เด็กปฐมวัย มุ่งมั่นเพื่อพัฒนานัเรียนผู้นำ มีคุณะรรม กล้าคิด กล้าแสดงออก กล้ารับผิดชอบสู่อนาคต












สื่อการเรียนการสอน


















 



บันทึกการเรียนรู้ครั้งที่  11  

วันพุธที่ 28 มีนาคม 2561

เนื้อหาการเรียนการสอน

           วันนี้อาจารย์ให้นักศึกษานำเสนอคำคมเกี่ยวกับการบริหารเป็นรายบุคคลสัปดาห์ละ 3 คนเหมือนทุกๆสัปดาห์

การนำเสนอคำคมเกี่ยวกับการบริหารเป็นรายบุคคล

คนที่ 1 นางสาวประวีณา หงสุด



คนที่ 2 นางสาววิจิตรา เสริมกลิ่น



คนที่ 3 นางสาวสาวิตรี จันทร์สิงห์



          
          กิจกรรมต่อไปอาจารย์ให้นักศึกษาออกมานำเสนอเกี่ยวกับการไปสัมภาษณ์ผู้บริหารแต่ละสถานศึกษาที่นักศึกษาได้เลือกมากลุ่มละ 1 โรงเรียนสัมภาษณ์ตามหัวข้อที่ได้กำหนด

การนำเสนอการสัมภาษณ์ผู้บริหารสถานศึกษาระดับปฐมวัย

กลุ่มที่ 1  โรงเรียนวัดไตรรัตนาราม ชื่นชูใจราษฎร์อุทิศ




กลุ่มที่ 2  โรงเรียนวัดนวลจันทร์



กลุ่มที่ 3 โรงเรียนวัดอุทัยธาราม




การนำเอาไปประยุกต์ใช้

          ได้ความรู้ในเนื้อหาการเรียนเพื่อที่จะนำเอาไปปรับใช้ในการวางแผนการบริหารได้จริง และยังสามารถนำข้อมูลในเนื้อหาต่างๆไปปรับใช้ในการบริหารสถานศึกษาได้ และยังได้รับความรู้เกี่ยวกับเทคนิคการการบริหารสถานศึกษาแต่ละสถานศึกษา

ประเมินผล

ประเมินตนเอง

          แต่งการสุภาพเรียบร้อย มาตรงต่อเวลา ตั้งใจเรียนและฟังขณะที่อาจารย์กำลังสอน ให้ความร่วมมือในการตอบคำถามหรือทำกิจกรรมต่างๆ

ประเมินเพื่อน

          เพื่อนแต่งกายสุภาพเรียบร้อย มาตรงต่อเวลา ตั่งใจฟังอาจารย์ในขณะที่อาจารย์สอน ให้ความร่วมมือในขณะทำกิจกรรมอย่างเต็มที่

ประเมินอาจารย์

          อาจารย์แต่งกายสุภาพเรียบร้อย มาตรงต่อเวลา พูดจาไพเราะเป็นกันเอง อาจารย์เตรียมเนื้อหาการสอนมาได้ดีและเข้าใจง่าย อาจารย์มีเทคนิกการสอนที่ให้นักศึกษาได้เรียนรู้และเข้าใจง่าย